ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ถล่มคาบ้าน รถม้าแหกโค้ง

“รถม้าแหกโค้ง”

ลำปาง คนละชั้น โดน บียู ถล่มคาบ้าน 0-5

ศึกฟุตบอลรีโว่ไทยลีก นัดที่ 3 ในโปรแกรมวันเสาร์ ณ สนามห้วยม้า ลำปาง เอฟซี ที่เปิดหัว 2 นัดเก็บ 4 แต้ม จะต้องพบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ออกสตาร์ท 2 นัด เก็บ 6 คะแนนเต็ม สำหรับผังการเล่นของทั้ง 2 ทีม เจ้าบ้านใช้ระบบ 4-4-2 ส่วนทีมเยือนยึดระบบ 4-2-3-1 เป็นแผนหลักในฤดูกาลนี้

        การแข่งขันเริ่มต้นมาได้ 5 นาที ทรู แบงค็อก ขึ้นนำ 0-1 จากจังหวะจ่ายแทงแล้วทะลุให้ มาห์มูด หลุดเดี่ยว ก่อนจะแตะหลบผู้รักษาประตูและยิงเข้าไป จากนั้น 4 นาทีให้หลัง แข้งเทพมาได้ประตูทิ้งห่าง 0-2  นั่นจึงทำให้ ลำปาง พยายามจะต่อเก็บบอลมาครองให้ต่อเนื่อง แล้วค่อยๆทำสร้างจังหวะบุกขึ้นไป แต่ในความจริง พวกเขาเสียบอลง่ายๆตลอด อีกทั้งแนวรับอย่าง บรินเนอร์ กับ วุฒิชัย ก็ค่อนข้างเชื่องช้าและไม่ทันต่อความเร็วของแนวรุกคู่แข่ง กระนั้นยังโชคดีที่ไม่โดนยิงประตูที่ 3

ครึ่งหลัง ลำปาง พยายามจะออกมาสู้เพื่อยิงประตูให้เห็นที่สุด แต่การเสียบอลง่ายๆแล้วแนวรับเชื่องช้าเช่นเดิม มันก็เป็นผลให้ วานเดอร์ หลุยส์ วิ่งแซงแนวรับและยิงเป็น 0-3 ให้ บียู ขณะที่ประตู 0-4 เป็นความผิดพลาดของแนวรับเจ้าบ้านที่สื่อสารกันไม่ดี ทำให้บอลที่โหม่งกระดอนแบบไม่รุนแรง ไหลเข้าประตูไป ส่วนประตู 0-5 ปิดท้าย เป็นการเลี้ยงตัดและยิงไปที่เสาไกล  

        บทสรุปจากเกม ลำปาง เอฟซี ศักยภาพเป็นรองค่อนข้างเยอะอยู่แล้ว ฉะนั้นโจทย์แรกของเกมนี้ คือ รับให้เหนียวแน่นและยื้อให้นานที่สุดเพื่อไม่ให้เสียประตู แต่พอเริ่มเกมไปได้ 10 นาที พวกเขาโดนยิงถึง 2 ลูก ทำให้การกลับสู่เกมยากลำบาก อีกทั้งความเชื่องช้าของคู่แนวรับ ถือเป็นจุดอ่อนที่ทำให้ทีมเสียประตูอย่างมากมายในวันนี้ เช่นเดียวกับการขึ้นบอลที่เสียง่ายๆตลอดเวลา สุดท้ายตัวผู้เล่นต้องเสียเวลาและพลังงานในการถอยมาตั้งรับ กระทั่งเกมรุกแทบไม่มีโอกาสได้พาบอลเข้ากรอบเขตโทษเลย ส่วนทางฝั่ง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ก่อนเกมที่กังวลว่าจะเจาะแนวรับเจ้าบ้านได้ มันก็ได้มลายหายไปในทันที อีกทั้งน่าจะเป็นเกมที่ง่ายและได้ 3 แต้ม แบบสบายๆมากที่สุดนัดหนึ่งเลยทีเดียว เพราะด้วยศักยภาพที่เหนือกว่าและไม่ทิ้งขว้างโอกาส ทำให้ได้ประตูนำเร็วและเล่นสบาย จากนั้นอีก 80 นาที ก็ยังเบาเกมและรอดักจังหวะที่เจ้าบ้านจ่ายบอลพลาด กระทั่งยิงเพิ่มได้อีก 3 เป็น 5 ประตู

ติดตาม ข่าวSport ในทุกสัปดาห์ได้ที่ tarutaofc.com

FB : Sport lover

Sponsor By