ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด "จุดโทษช่วยชีวิต" เฮแบร์ตี้ ซัดโทษ เฉือนลำปาง 1-0

จุดโทษช่วยชีวิต

ซัดโทษ ช่วย ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ศึกฟุตบอลรีโว่ไทยลีก นัดที่ 17 คู่แรกของวันเสาร์ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ซึ่งอยู่อันดับที่ 2 ของตาราง เปิดบ้านทรู สเตเดี้ยม รับ ลำปาง เอฟซี ที่อาการน่าเป็นห่วงอย่างยิ่งกับการจมบ๊วยอยู่ก้นตาราง ฉะนั้นวันนี้จำเป็นต้องเก็บแต้มออกไปให้ได้ สำหรับผังการเล่นของทั้ง 2 ทีม แข้งเทพใช้ระบบ 4-2-3-1 ส่วนรถม้ามรกตวาง 4-4-2 มารับมือ

ลำปาง ใช้วิธีบีบเร็วตั้งแต่แดน 1-2 เพื่อให้เจ้าบ้านมีพื้นที่จ่ายบอลน้อยที่สุด แต่จากภาพที่ปรากฏ คือ บีบแล้วไม่ค่อยได้บอล อีกทั้งกลายเป็นว่าต้องรีบถอยมาตั้งรับในกรอบเขตโทษ ส่วนทางฝั่ง แบงค็อก ไม่ว่าจะถูกรุมบีบอย่างไรก็สามารถพาบอลไปถึงแดนสุดท้ายได้ แต่พอถึงแดนสุดท้ายกลับรีบยิงจนจังหวะไม่ใกล้เคียงต่อการได้ประตู

จากนั้นเมื่อเกมเดินไปเรื่อยๆ ลำปาง ถอยรับลึกจนเจ้าถิ่นเจาะยาก ขณะที่เดียวกัน เกมสวนกลับของรถม้ามรกตก็มีความหวาดเสียวอยู่เหมือนกัน แต่แนวรับ แข้งเทพยังสกัดจังหวะสุดท้ายได้ทันเวลา

ครึ่งหลังเปิดเกมมาไม่ถึงนาที ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ดน่าโดนเป็นอย่างยิ่ง เพราะแนวรับมัวแต่มองบอลและปล่อยให้ทีมเยือนขึ้นโขก ซึ่งยังดีที่บอลย้อยจนต้องโหนแบบไม่มีน้ำหนัก จากนั้น บียู เดินเกมบุกด้วยการป้อนเข้ากรอบเขตโทษให้มากที่สุด แต่ก็ยังไม่มีจังหวะจบสกอร์ กลับกัน ลำปาง ได้โต้กลับเรื่อยๆ แต่ขาดความเฉียบคม กระทั่งท้ายเกม แข้งเทพเหมือนจะตื้อแบบกู่ไม่กลับ กระนั้นดันมีแฮนด์จากฝั่งทีมเยือน ก่อนที่ เฮแบร์ตี้ จะซัดจุดโทษขึ้นนำ 1-0 เป็นอันปิดเกม

บทสรุปจากเกม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ดถือว่าโชคดีที่ได้ 3 แต้ม ในเกมนี้ โดยตอนแรกเหมือนจะไม่มีปัญหากับการที่ทีมเยือนวางแท็กต่างๆเพื่อเล่นเกมรับ แต่พอเล่นไปเรื่อยกลับตื้อเมื่อเจอกำแพง 2 ชั้น นอกจากนี้การเสียบอลและถูกโต้กลับ ก็เกือบโดนยิงนำเหมือนกัน โดยหากทีมเยือนคมกว่านี้ อาจเสียประตูและแพ้คาบ้านไปแล้ว

ส่วนทางฝั่ง ลำปาง เอฟซี ช่วง 30 นาทีแรก เกมรับยังไม่ลงตัว แต่เริ่มปรับตัวได้และไม่เสียประตู พวกเขาจึงเล่นแท็กติกเกมรับแน่นหนาและรอสวนกลับได้ กระนั้นมันน่าเสียดายที่พวกเขาฉวยโอกาสยิงนำไม่ได้ และมาพลาดนิดเดียวช่วงท้าย กระทั่งทำให้แพ้ในเกมนี้ ทั้งๆที่อย่างน้อยน่าได้ 1 แต้ม

ติดตาม ข่าวSport ในทุกสัปดาห์ได้ที่ tarutaofc.com

FB : Sport lover

Sponsor By