ตำแหน่งกองกลางตัวรับ ทีมชาติไทย

ทีมชาติไทย ชุดลุยซูซูกิ คัพ 2020

เปิดรายชื่อผู้เล่นตำแหน่งกองกลางตัวรับ ทีมชาติไทย

ศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิ คัพ 2020 ที่จะเริ่มขึ้นอีกไม่ไม่กี่วันนี้ จากรายชื่อ 30 คน ของทีมชาติไทย ในยุคของมาโน่ โพลกิ้ง มีประกาศรายเรียกตัวนักเตะในตำแหน่งกองกลางค่อนข้างเยอะ ซึ่งในส่วนนี้จะเป็นตำแหน่งในเชิงตัวรับ ซึ่งมีใครและใครมีโอกาสมากที่สุดที่จะได้ลงสนาม นับจากนี้เราจะมีวิเคราะห์กัน

สารัช อยู่เย็น

      กองกลางตัวรับจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด นับเป็นขาประจำของทีมชาติไทยมาทุกชุด นับตั้งแต่โค้ชซิโก้ เข้ามาคุมทีม ซึ่งหากไม่เจ็บไม่ป่วยไม่ลา อย่างน้อยที่สุดก็ต้องมีชื่อเป็นสำรอง สำหรับผลงานที่ผ่านของเจ้าตัง อาจจะไม่หวือหว่า แต่มีความเสถียรในฟอร์มการเล่น ไม่ว่าจะในสีเสื้อสโมสรหรือทีมชาติ ซึ่งตรงจุดนี้ทำให้โค้ชหลายคนไว้วางใจให้ลงสนาม อีกทั้งทัวร์นาเมนต์นี้ก็น่าจะได้เห็นเจ้าตัวลงสนามแน่นอน  

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์

      กองกลางบ็อกทูบ็อกจาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด นับเป็นขาประจำของทีมชาติไทยอีกราย ที่จะต้องถูกเรียกเข้ามาติด ซึ่งด้วยสไตล์การเล่นที่ขึ้นสุดลงสุด แล้วไม่มีความผิดพลาดง่ายๆให้เห็น มันจึงทำให้โค้ชทุกคนชื่นชอบเจ้านิว อีกทั้งสไตล์ของเจ้าตัวก็น่าจะถูกกับจริตของ มาโน่ ที่ชอบนักเตะแนวๆเร็วแรงทะลุนรกอยู่แล้ว ฉะนั้นหากไม่มีอะไรผิดพลาด ยังไงก็ต้องส่งลงสนาม

พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล    

      กองกลางสมองเพชรจาก ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด แจ้งเกิดอย่างเป็นทางการในยุคของนิชิโนะ ซึ่งนับจากนั้นจนถึงวันนี้ ฟอร์มการเล่นของเจ้าเต้ก็เสถียรมาตลอด ไม่ว่าจะอยู่ในสีเสื้อไหน นอกจากนี้เจ้าตัวยังมีคุณสมบัติในการยิงไกลที่ยอดเยี่ยม ซึ่งหากใครไม่เชื่อก็สามารถดูได้จากการลงเล่นกับสโมสร ส่วนโอกาสที่จะได้เห็นเจ้าตัวลงสนาม ก็คงต้องขึ้นอยู่กับ มาโน่ ว่าวันนั้นต้องใช้กลางรับกี่คน หรือจะมีการหมุนเวียนอย่างไร

กฤษดา กาแมน

      กองกลางจอมขยันจาก ชลบุรี เอฟซี เริ่มมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดเล็กเรื่อยมา จนล่าสุดครั้งนี้ก็ได้ติดทีมชุดใหญ่เสียที ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าตัวได้พยายามแสดงให้เห็นถึงความขยันและทุ่มเท ซึ่งมันนับเป็นเรื่องที่ดีที่ทีมชาติจะมีนักเตะคุณภาพไว้ให้เลือกใช้ นอกจากนี้ต้องไม่ลืมว่าเจ้าตัวเคยเป็นกองหลังมาก่อน ทำให้ตรงจุดนี้อาจมีเซอร์ไพรส์ก็ได้ กับการถอยให้ลงไปเล่นกองหลัง แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับโค้ช ว่าจะวางแผนและจัดตัวอย่างไร  

พิชา อุทรา

      กองกลางจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด นับเป็นขาจรของทีมชาติไทย ซึ่งในครั้งนี้ถือว่าเหมาะสมที่จะมีชื่อ เพราะผลงานกับสโมสรมันโดดเด่นเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน แต่หากต้องวัดกระดูกกับคนอื่นในตำแหน่งนี้ มันก็ค่อนข้างยากที่จะเบียดลงสนาม

ติดตามข่าว Sport ในทุกสัปดาห์ได้ที่ tarutaofc.com

FB : Sport lover

Sponsor By