ตำแหน่งปีกซ้าย-ขวา ทีมชาติไทย

ทีมชาติไทย ชุดลุยซูซูกิ คัพ 2020

เปิดรายชื่อผู้เล่นตำแหน่งปีกซ้าย-ขวา ทีมชาติไทย

จากการประกาศรายชื่อ 30 คน ของทีมชาติไทย ชุดลุยศึกซูซูกิ คัพ 2020 มาโน่ โพลกิ้ง ได้จัดการเรียกในตำแหน่งกองกลางเป็นจำนวนมากที่สุด ซึ่งในส่วนนี้ได้จำแนกและแยกแยะออกมาเป็นกลุ่มจำพวกปีก ซึ่งใครมีโอกาสจะได้ลงสนามกันบ้าง นับจากนี้เราจะไปวิเคราะห์กัน

สุภโชค สารชาติ

      ปีกเพชรน้ำงามจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถือว่าเป็นหัวใจของทีมในตำแหน่งปีก ที่สามารถรบกวนและทะลุทะลวงคู่แข่งได้ดีเยี่ยม ขณะที่ผลงานกับทีมชาติไทย แจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในยุคของ นิชิโนะ ฉะนั้นหากไม่มีอะไรพลิกโผ เราคงได้เห็นเจ้าตัวลงสนามอย่างแน่นอน   

บดินทร์ ผาลา

      ปีกจอมพลิ้วจาก การท่าเรือ เอฟซี เป็นตัวหลักให้กับสโมสรมาโดยตลอด ซึ่งด้วยคุณสมบัติการลากเลี้ยง ถือว่าเป็นจุดเด่นของเจ้าตัว แต่การจบสกอร์อาจเป็นจุดด้อย ส่วนผลงานกับทีมชาติไทย จะเป็นในลักษณะขาจร ฉะนั้นในทัวร์นาเมนต์อาจเบียดลงสนามยากสักหน่อย

ปกเกล้า อนันต์

      กองกลางสารพัดตำแหน่งจาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อาจจะไม่ถึงขั้นเป็นปีกเต็มตัว เพราะการเล่นของเจ้าตัวสามารถเล่นได้เกือบทุกตำแหน่งในแผงกองกลาง ขณะที่ผลงานการติดทีมชาติไทย เริ่มต้นตั้งแต่ยุคโค้ชซิโก้ ส่วนหลังจากนั้นก็มีชื่ออยู่ตลอด แต่อาจจะไม่ได้ลงสนาม ซึ่งในทัวร์นาเมนต์นี้ก็น่าจะเป็นอย่างนั้น

ศิวกรณ์ เตียตระกูล

      ปีกจอมลุยจาก ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งฟอร์มการเล่นก็อยู่ในขั้นที่ดี แต่จุดอ่อนที่เห็นค่อนข้างชัด คือ การจบสกอร์ในระยะเผาขนที่มักยิงบอลไปดาวอังคาร ส่วนผลงานกับทีมชาติไทย ได้แจ้งเกิดกับบทบาทตัวสำรองทีเด็ดของ นิชิโนะ ขณะที่ในทัวร์นาเมนต์นี้ก็คงไม่ต่างกัน

ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์

      นักเตะสารพัดตำแหน่งในแนวรุกจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้กลายร่างจากกองกลางมาเป็นกองหน้าแบบเต็มตัว ซึ่งบทบาทที่เห็นจนชินตา คือ การเล่นร่วมกับ ธีรศิลป์ ส่วนตำแหน่งในทีมชาติไทย นิชิโนะ ให้เจ้ามิกกี้เล่นในตำแหน่งปีก แต่การคุมทีมภายใต้การนำของ มาโน่ ก็น่าสนใจจริงๆว่าจะจับเจ้าตัวลงเล่นในตำแหน่งไหน  

วีระเทพ ป้อมพันธุ์

      ปีกจอมลุยจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ทำผลงานได้โดดเด่นจริงๆกับสโมสร ซึ่งความดีความชอบที่ต้องยกให้ คือ เฮดโค้ชอย่าง มาริโอ้ ยูรอฟสกี้ อย่างไรเสียการติดทีมชาติไทยในหนนี้ ต้องยอมรับว่าเจ้าตัวอาจจะเป็นรองเพื่อนและรุ่นพี่รายอื่น ฉะนั้นอาจต้องยอมรับกับบทบาทอะไหล่สำรองไปก่อน  

ติดตามข่าว Sport ในทุกสัปดาห์ได้ที่ tarutaofc.com

FB : Sport lover

Sponsor By