ศึกฟุตบอลรีโว่ไทยลีก นัดที่ 28 ในโปรแกรมวันเสาร์ ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม ชลบุรี เอฟซี จะต้องพบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

“โคราชรอดใสๆ”

โคราช ทำแสบ บุกเชือด ชลบุรี ถึงถิ่น 1-2 ขยับหนีโซนแดง

ศึกฟุตบอลรีโว่ไทยลีก นัดที่ 28 ในโปรแกรมวันเสาร์ ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม ชลบุรี เอฟซี ที่แทบจะไม่มีอะไรต้องลุ้นอีกแล้ว จะต้องพบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่พึ่งคว้าชัยนัดสำคัญ ฉะนั้นหากพวกเขาคว้า 3 แต้มได้อีก ประตูสู่ไทยลีก 2 ก็จะปิดตายทันที สำหรับผังการเล่นของทั้ง 2 ทีม เจ้าบ้านวาง 4-4-2 ส่วนทีมเยือนใช้ 4-2-3-1

การแข่งขันเริ่มต้นขึ้น ชลบุรี ทำอะไรก็ดูติดขัดไปหมด โดยเฉพาะการจ่ายบอลเสียกลางสนาม ซึ่งมันทำให้ทีมเยือนได้โต้กลับและจู่โจมหลายหน แต่ยังดีที่ไม่เสียประตู ส่วนการเล่นลูกฉาบฉวยของฉลามชล มักลงเอยด้วยการแต่งบอลหลายจังหวะ กระทั่งไม่มีจังหวะยิงแบบเหน่งๆ จนในนาทีที่ 40 นครราขสีมา มาได้ประตูนำ 0-1 จากการเปิดยาวของผู้รักษาประตู แล้วแนวรับเจ้าบ้านอ่านจังหวะบอลตกไม่ดี แถมยังยืนจดๆจ้องๆในจังหวะถัดมา นั่นจึงทำให้ นฤพล วิ่งแซงไปรับบอล ก่อนจะยิงไปเสาไกลแบบไม่ยากเย็น

ครึ่งหลังเริ่มไปได้แค่ 3 นาที ชลบุรี ตีเสมอ 1-1 โดยคราวนี้เป็นแบ็คขวาของทีมเยือนมัวแต่จ้องและไม่ประกบชิด ฟาอิค ทำให้มีเวลาเล็งก่อนเปิดไปเข้าหัวของ ยู บยอง ซู แบบพอดิบพอดี แม้จะมีตัวขวางถึง 2 คน อย่างไรเสียไล่หลังเพียง 5 นาทีกว่าๆ โคราช มาได้ประตูนำ 1-2 อีกครั้งจากลูกฟรีคลิก ซึ่งได้ฉวยโอกาสเล่นเร็วด้วยการจ่ายแทงตรงๆให้ อานิเยียร์ หลุดไปยิงเสาไกล จากนั้นการเปิดบอลยาวจากผู้รักษาประตูของทัพสวาทแคท หรือการเซตบอลโต้กลับขึ้นมา ก็เกือบนำพาให้พวเขายิงทิ้งห่างแต่ดันทำไม่ได้ ส่วนฉลามชลเจ้าถิ่น การโยนบอลจากริมเส้นเข้าไปดูจะได้ผลที่สุด แต่ก็ไม่ได้ เช่นเดียวกับการเจาะพื้นที่ว่างที่ถูกเปิดทิ้งไว้หรือฟรีคลิกท้ายเกม พวกเขาดันเอาโอกาสทองเหล่านี้ไปเททิ้ง ทำให้ตีเสมอไม่ได้และต้องพ่ายแพ้ในที่สุด   

      บทสรุปจากเกม ชลบุรี เอฟซี ออกสตาร์ทด้วยฟอร์มการเล่นที่ติดๆขัดและมีความผิดพลาด สุดท้ายจึงโดนลงโทษ แต่พอเข้าสู่ครึ่งหลัง สถานการณ์เริ่มเข้าทางจากลูกตีเสมอเร็ว แต่ไล่หลังไม่นานก็มาเสียประตูจากการเผลอเพียงเสี้ยววินาที กระนั้นพวกเขาเดินหน้าบุกได้ดี แต่เพราะความไม่เฉียบคมจึงทำให้พ่ายแพ้ ขณะที่ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ครึ่งแรกฟอร์มดีกว่าเจ้าบ้าน

แล้วอาศัยจี้จุดอ่อนของคู่แข่งจนได้ประตูนำ อีกทั้งยังมีไหวพริบในการชิงเล่นเร็ว กระทั่งนำมาสู่ประตูที่ 2 ถึงกระนั้นก็ดี แนวรับยังมีความผิดพลาดในเรื่องของความละเอียดและสมาธิ ซึ่งนำมาสู่การถูกยิงตีเสมอ 1-1 และเกือบโดนยิงตีเสมอ 2-2 หลายครั้ง ฉะนั้นการคว้า 3 แต้มในเกม ถือว่าทั้งเก่งและเฮงในคราวเดียวกัน

ติดตามความ Sport ในทุกสัปดาห์ได้ที่ tarutaofc.com

FB : Sport lover

Sponsor By