วิเคราะห์-ฟันธง รีโว่ไทยลีก นัดที่ 5

วิเคราะห์-ฟันธง รีโว่ไทยลีก นัดที่ 5 (วันเสาร์-อาทิตย์)

ศึกฟุตบอลรีโว่ไทยลีก นัดที่ 5 ของฤดูกาล ลงเตะกันไปอย่างดุเดือดในวันศุกร์และเสาร์

ทำให้ในส่วนนี้จะมาพูดถึงเกมคู่สุดท้ายของวันเสาร์ และอีก 3 คู่ ในวันอาทิตย์ ซึ่งมีเกมบิ๊กแมตช์เป็นนัดส่งท้ายของสัปดาห์อีกด้วย ซึ่งทั้งหมดจะเป็นอย่างไร นับจากบรรทัดนี้จะได้ทราบกันทั้งหมด

หนอบัว พิชญ เอฟซี พบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี

        คู่สุดท้ายของวันเสาร์ ลงเตะในเวลา 1 ทุ่มตรง หนองบัว ในฐานะเจ้าบ้าน ได้หยุดพักมาเต็มๆ 2 สัปดาห์ เนื่องจากคู่แข่งอย่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อยู่ในช่วงการกักตัว แต่หากย้อนผลงานดูตลอด 3 นัด ก็จะพบว่ามันไม่ได้สวยหรูสักเท่าไร ส่วนทางฝั่งเทโร เป็น 1 ใน 2 ทีม ที่ยังไม่ชนะใคร ทำให้สถานการณ์เข้าขั้นน่าเป็นห่วงเสียแล้ว ซึ่งจากผลงานที่ไม่ค่อยดีทั้ง 2 ทีม ทำให้เกมนี้มีความสำคัญ แต่หากจะให้ฟันธง คงให้พญาไก่ชนไม่แพ้ในถิ่น  

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบกับ สุพรรณบุรี เอฟซี

        ข้ามมาที่เกมในวันอาทิตย์ ซึ่งคู่นี้และอีก 2 คู่ด้านล่าง จะลงเตะในเวลา 6 โมงเย็นพร้อมกัน โดยทางฝั่งของ โคราช การออกไปเยือนมักได้ผลดีที่สุด คือ เสมอ ส่วนเกมในบ้านลงเล่นไปแล้ว 1 นัด และสามารถคว้า 3 แต้ม ส่วนทางด้านสุพรรณบุรี ลงเล่นในบ้าน 3 นัด แล้วเก็บ 5 แต้ม ถือว่าเป็นผลงานที่ใช้ได้ แต่การออกไปเยือนถิ่นสวาทแคท อาจต้องจำยอมว่าอย่างเก่งคงได้แค่ 1 แต้ม    

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด

        บีจี ปทุม ผ่านพ้นการกักตัวออกมา พร้อมลงเล่นก็จริง แต่เชื่อว่าสภาพความฟิตต้องมีถดถอยกันไปบ้าง ส่วนทางฝั่ง ขอนแก่น ผลงานเหมือนกำลังจะดี แต่การโดน ชลบุรี รัวหมัดขนาดนั้น ก็ไม่ทราบว่าจงอางผยองจะเมาหมัดค้างหรือไม่ อย่างไรเสียการพบกันที่ ลีโอสเตเดี้ยม เชื่อว่ากระต่ายแก้วจะไม่พลาดในการเก็บ 3 แต้ม

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

        เกมคู่ส่งท้ายของสัปดาห์นี้ จัดว่าเป็นบิ๊กแมตช์อีกคู่ โดยทางฝั่งราชบุรี ได้กลับมาเล่นในบ้านเป็นนัดแรก หลังจากออกไปเยือนแล้วชนะแค่เกมเดียวในนัดเปิดฤดูกาล กับ ขอนแก่น ส่วนทางฝั่งบียู ผลงานนัดล่าสุดจัดว่าไฉไลอย่างยิ่ง กับการโค่นบุรีรัมย์ คาถิ่นได้สำเร็จ ทำให้การออกไปเยือนถิ่นราชันมังกร เชื่อว่าแข้งเทพจะเก็บได้อย่างน้อย 1 แต้ม

ติดตามบทความ Sport ในทุกสัปดาห์ได้ที่ tarutaofc.com

FB : Sport lover

Sponsor By