สรุปภาพรวม โปลิศ เทโร เอฟซี

สรุปภาพรวม โปลิศ เทโร เอฟซี

ในเลกที่ 1 ฤดูกาล 2021/22

เมื่อฤดูกาลก่อน โปลิศ เทโร เอฟซี ต้องเจอกับความยากลำบากในการหนีตาย แต่สุดท้ายก็รอดมาได้ นั่นจึงทำให้พวกเขาติดโผที่มีลุ้นหนีตายอีกปีในซีซั่นนี้ กระนั้นเมื่อการแข่งขันเริ่มต้นจนจบเลกแรก พวกเขามีฟอร์มที่ไม่สวยหรู แต่ก็เก็บได้ถึง 20 แต้ม พร้อมกับการรั้งอันดับที่ 9 ของตาราง

      นับตั้งแต่ปีแล้ว โปลิศ เทโร เอฟซี ปล่อยและขายตัวผู้เล่นหลักออกทีมค่อนข้างเยอะ ตรงข้ามกับการเสริมเข้ามาใหม่ ที่ชื่อเสียงเรียงนามไม่เสมอเหมือนกับคนที่ออกไป หรือหากมองที่ตัวสำรอง ก็ล้วนแต่เป็นตัวชราภาพและใกล้ปลดระวาง ฉะนั้นมันจึงไม่แลกนักถ้าจะถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มทีมตกชั้น      

      ฟุตบอลของโค้ชอ้น รังสรรค์ เป็นฟุตบอลที่มีระบบชัดเจน คือ เล่น 4-3-3, 4-2-3-1 ในบ้าน ส่วนถ้าออกเป็นเล่นเป็นทีมก็อาจปรับเป็น 3-4-3 กระนั้นจากผลงานในช่วง 5 นัดแรก ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดำดิ่งสุดๆ เพราะต้องรอถึงนัดที่ 6 ถึงจะเจอชัยชนะ แล้วจากนั้นก็คว้าชัยได้อยู่เรื่อยๆ ซึ่งในแผงเกมรับดูเป็นจุดอ่อน เพราะมักถูกคู่แข่งยิงบ่อย อีกทั้งไม่ว่าใครจะลงมาเป็นผู้รักษาประตู ก็จะต้องเซฟจนเจ็บมือ ขณะเดียวกัน แนวรุกก็ไม่มีการขึ้นบอลที่เป็นระบบเอาเสียเลย อีกทั้ง เปาลิสต้า ที่เป็นแนวรุกคนสำคัญก็ดันมีอาการบาดเจ็บ กระนั้นยังดีที่ เจนภพ สามารถเป็นมวยแทน แล้วยิงประตูได้สม่ำเสมอ ทำให้ในหลายๆนัดได้แต้มมา แม้ว่าเหนื่อยแทบลากเลือดก็ตาม  

ในทันทีที่จบเลกแรก ผลงานของ โปลิศ เทโร ออกมาดีแบบเกินคาด แต่ในทางกลับกันปัญหาเรื่องการเงินของสโมสร ได้กลายเป็นปัญหาให้ทีมต้องมีเรื่องขัดใจกับนักฟุตบอล เริ่มจากผู้รักษาประตู 2 ราย อย่าง ประสิทธิ และ กิตติภูมิ ที่ถึงขั้นยอมแหกกฎไปเล่นบอลเดินสาย หรือในรายของ เจนภพ ที่เลือกจะอำลาทีมไป เพื่อไปอยู่ในทีมที่มั่นคงกว่า แม้โอกาสลงสนามจะน้อยนิด

ส่วนการเสริมทัพในเลกที่ 2 ได้มีการดึงผู้รักษาประตูโคตรประสบการณ์อย่าง สินทวีชัย เข้ามาเฝ้าเสา กับ กรวิทย์ ที่เป็นอดีตปราการหลังทีมชาติ ซึ่งดาวเตะวัยชราภาพทั้ง 2 ราย ได้หลีกหนีสังกัดเก่าที่ค้างคาค่าเหนื่อยมาหลายเดือน พร้อมกันนั้นยังได้ดึงตัว เรียว มัตซึมูระ มาจาก บีจี ปทุม เพื่อเพิ่มความการลากเลื้อยทางริมเส้น ซึ่งจากการเสริมทัพดังที่กล่าวมานี้ ก็คงจะเพียงพอต่อการอยู่รอดอีกปี  

ติดตาม ข่าวSport ในทุกสัปดาห์ได้ที่ tarutaofc.com

FB : Sport lover

Sponsor By