หนองบัว พิชญ เอฟซี "ได้คนละแผล"

“ได้คนละแผล”

หนองบัวได้ก่อน ราชบุรีไม่ยอม สุดท้ายจบแบบมิตรภาพ 1-1

ศึกฟุตบอลรีโว่ไทยลีก นัดที่ 28 ในโปรแแรมวันเสาร์ ณ สนามพิชญ สเตเดี้ยม หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่ตอนนี้มีลุ้นทำอันดับติดโควต้า ACL จะต้องพบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ขอแค่เก็บสักแต้ม ก็น่าจะอยู่รอดปลอดภัยแบบ 100% สำหรับผังการเล่นของทั้ง 2 ทีม เจ้าบ้านใช้ 4-2-3-1 ตามเดิม ส่วนทีมเยือนวาง 4-4-2 มาเอาแต้ม

การแข่งขันเริ่มต้นขึ้น หนองบัว พิชญ พยายามใช้ไม้เด็ดที่ตัวเองมี คือ การใช้ลูกตั้งเตะหรือโยนจากด้านข้างไปให้ แฮร์มิลตัน โขก แต่แนวรับทีมเยือนประกบชิดจนแนวรับแนวรุกชาวบราซิลเล่นไม่ถนัด กระทั่งพิษสงไม่คลายออกมา ส่วน ราชบุรี บอลที่เจาะเข้าไปในแดนคู่แข่งจะเริ่มต้นที่ริมเส้น จากนั้นจะมี 2 วิธี คือ ค่อยๆลัดเลาะจากข้างเข้าไปแต่ไม่ได้จบ กับหาทางจ่ายยัดหรือแทงให้ 2 กองหน้า แต่จังหวะจบสกอร์ค่อนข้างห่างไกลประตู เพราะมันไม่ใช่การจ่ายแล้วหลุดเดี่ยว หรือทำให้บอลใกล้ประตู

ครึ่งหลัง หนองบัว พยายามจะใช้ลูกโยนเล่นงานคู่แข่ง แต่ก็ยังไม่มีจังหวะแบบเหน่งๆ กระทั่งในนาทีที่ 59 หนองบัว พิชญ ขึ้นนำ 1-0 จากการโต้กลับ ซึ่งต้องชม แฮร์มิลตัน ที่เบียดแย่งบอลชนะ ปวีร์ ก่อนจะไหลและข้ามหลอกให้ตัวไกลเข้ามายิง ส่วนการป้องกันของทีมเยือนถือว่าทำได้ดีแล้ว แต่พอเจอลูกข้ามหลอกแบบนั้น ยังไงก็ต้องโดนยิง อย่างไรเสียไล่หลังเพียงไม่กี่นาที ราชบุรี มาตามตีเสมอ 1-1 จากการไปฉกบอลจากเท้าของผู้เล่นเจ้าบ้าน ก่อนจะไหลบอลมาถึง ล็องจิล ที่อยู่เสาด้านไกล ซึ่งทำได้แค่ยิงอัดแบบไม่มีทางเลือกเพราะมุมมีน้อย กระนั้นด้วยแรงและเหลี่ยมบอลมันกระดอนเข้าประตูไป จากนั้นในอีก 20 นาทีสุดท้าย ทั้ง 2 ทีมต่างหาโอกาสแลกหมัดกัน โดยพญาไก่ชนยังคงพยายามโยนบอลใส่ ส่วนราชันมังกรจะเป็นลักษณะโต้กลับ ซึ่งมันน่าเสียดายในหลายๆจังหวะที่รีบยิงโดยไม่ลากบอลเข้าไปใกล้อีกหน่อย

บทสรุปจากเกม หนองบัว พิชญ เอฟซี แทบจะไม่มีลูกเล่นอย่างอื่นเลย นอกจากการโยนบอลเข้าไป แต่ยังดีที่มีทีเด็ด และรูปแบบการสวนกลับที่เข้าใจกันจนยิงประตูได้ในที่สุด แต่น่าเสียดายที่ความผิดพลาดส่วนบุคคล เป็นผลให้เสียประตูและเสียแต้มไป ขณะที่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เกมรับสยบตัวอันตรายของเจ้าบ้านได้ดีเยี่ยม แม้จะต้องเสียประตูแบบจำยอม ส่วนเกมรุก การเชื่อมต่อบอลไม่ทั่วถึง ทำให้รูปแบบและระยะการจบสกอร์ไม่อยู่ในวิสัยที่อันตรายพอ กระนั้นยังดีที่การยิงอัดของ ล็องจิล เป็นประตูที่เซฟ 1 คะแนนกลับบ้าน

ติดตามความ Sport ในทุกสัปดาห์ได้ที่ tarutaofc.com

FB : Sport lover

Sponsor By