เจอ 2 แดง ยังไงก็ไม่ไหว

“เจอ 2 แดง ยังไงก็ไม่ไหว”

เมืองทอง แจกโชค ก่อนฮึดแซง เทโร 9 ตัว 2-1

ศึกฟุตบอลรีโว่ไทยลีก นัดที่ 9 ในส่วนของเย็นวันเสาร์ เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้กลับมาเฝ้ารังธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม อีกครั้ง ด้วยการต้อนรับ โปลิศ เทโร เอฟซี ที่ฟอร์มเริ่มกลับคืนสู่สามัญอีกครั้ง สำหรับผังการเล่นของทั้ง 2 ทีม เจ้าบ้านมาในระบบ 4-1-4-1 ส่วนทางฟากทีมเยือนใช้ 3-4-3

       เกมเริ่มไปได้แค่ 3 นาที เมืองทอง เสียฟรีคลิกแล้วสกัดเหลี่ยมดีเกินจนเข้าประตูตัวเอง ทำให้ เทโร ที่ยังไม่ทันได้ทำอะไร ขึ้นนำไปก่อน 0-1 จากนั้น เมืองทอง ยังคงเดินเกมบุกตามถนัด นั่นคือ การขึ้นบอลจากหลังสู่หน้าด้วยบอลเท้าต่อเท้า แต่ในจังหวะเข้าทำยังขาดๆเกินๆ ส่วนทางฝั่ง เทโร จะเน้นการตั้งรับแล้วโต้กลับ แต่การสวนกลับไม่ค่อยมีประสิทธิภาพ เพราะเมื่อไปถึงแดน 3 ก็จะแทงหรือโยน ซึ่งไม่มีความแม่นยำ ทำให้การจบสกอร์จึงไม่เกิด

       จุดเปลี่ยนของเกมมาเกิดขึ้น จากการกระโดดดวลลูกกลางอากาศแล้วมีศอกของ อาทิตย์ เข้าใบหน้า ชาติชาย ซึ่งการตัดสินให้ใบเหลืองน่าจะเป็นการวินิจฉัยที่ถูกต้องกว่าให้แดงโดยตรง นั่นจึงทำให้ เทโร ต้องถอยไปเล่นเกมรับมากขึ้นและแทบไม่ได้บุกสวนกลับมาอีกเลย แล้วจากนั้นไม่นานก็เสียประตูตีเสมอ 1-1 กระนั้นการเสียประตูนี้ แนวรับและผู้รักษาประตูมังกรโล่เงินก็มีส่วนพลาด ที่บังบอลไม่มิดและป้องกันลูกที่ยิงมาแบบประชิดตัวไม่ได้

ครึ่งหลัง เมืองทอง ขึงบุกแต่ไม่เร่งจังหวะ เพราะต้องการให้แนวรับคู่แข่งลงไปรับลึก ซึ่งมันจะมีผลดีตรงที่หากเสียบอลจะไม่โดนโต้กลับเร็ว ส่วนทางฝั่ง เทโร เมื่อได้บอลก็จะครองไว้เพื่อเผาเวลาในบริเวณแดน 1-2 และกลางสนาม แล้วเมื่อใดที่รู้สึกเสี่ยงก็จะถ่ายบอลไปที่ว่างหรือคืนหลัง อย่างไรเสียสถานการณ์ของทีมเยือนเลวร้ายลงไปอีก เพราะการยกเท้าสูงไปยันไหล่คู่แข่ง ส่งผลให้ผู้ตัดสินต้องแจกเหลืองที่ 2 และกลายเป็นใบแดง ซึ่งการต้องเล่น 9 ตัว ของ เทโร ในอีก 20 นาทีที่เหลือ จึงต้องเน้นรับให้เหนียวแน่นเพื่อหวังแชร์แต้ม แต่แล้วการป้องกันลูกเตะมุมที่กระโดดขวางช้าเกินไป ทำให้ เมืองทอง แซงนำ 2-1 และชนะไปด้วยสกอร์นี้       

ภาพรวมของทั้ง 2 ทีม เมืองทอง ยูไนเต็ด มีจังหวะโชคร้ายตั้งแต่ต้นเกม แต่ทรงบอลไม่เสีย แล้วเลือกเล่นตามแผนที่วางมา กระนั้นการได้เปรียบตัวผู้เล่น พวกเขาก็อาศัยจุดนี้แปรเปลี่ยนให้เป็นประตู กระนั้นนี้ยังไม่ฟอร์มที่ดีที่สุดของกิเลนผยอง ส่วนทางฝั่ง โปลิศ เทโร เอฟซี ได้โชคตั้งแต่ต้นเกมก็จริง แต่หลังจากนั้นเจอมรสุมแห่งความโชคร้าย ผสมกับความผิดพลาดของตัวเอง ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลได้ส่งผลให้พวกเขาต้องพ่ายแพ้ไป

ติดตามข่าว Sport ในทุกสัปดาห์ได้ที่ tarutaofc.com

FB : Sport lover

Sponsor By