บุรีรัมย์ โดนไว แต่ฮึดแซง โคราช หึดจับ 1-2

“โดนเร็ว แต่รอดตัว”

บุรีรัมย์ โดนไว แต่ฮึดแซง โคราช หึดจับ 1-2

ศึกฟุตบอลรีโว่ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 นัดเปิดฤดูกาล ณ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่รอดตกชั้นมาแบบหวุดหวิดเมื่อซีซั่นก่อน จะต้องทำดาร์บี้แมตช์อีสานใต้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เป็นแชมป์เมื่อปีล่าสุด สำหรับผังการเล่นของทั้ง 2 ทีม เจ้าบ้านและทีมเยือนต่างมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนกัน

เกมเริ่มไปได้ไม่กี่นาที นครราชสีมา ขึ้นนำ 1-0 จากการเปิดบอลที่เหมือนจะเสียแล้ว แต่ ชูลาก้า ดันโหม่งไม่ดี และ นฤบดินทร์ เตะสกัดไม่ดีต่อ ทำให้บอลลอยโด่งและไปเข้าทาง มอร์แกน ได้ซัดแบบเต็มข้อหน้าประตู จากนั้น บุรีรัมย์ ไม่เสียอาการ พร้อมกับเดินหน้าบุกและตั้งเกม แล้วใช้เวลาไม่นานก็ได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากการจ่ายเข้าแดน 3 ที่เหมือนจะจับบอลลั่นแล้ว แต่ ศุภชัย ที่วิ่งเข้าหาบอลและแตะหลบ ชาร์ลี ก่อนจะตะบัดยิงเข้าแรก ส่วนในช่วงเวลาที่เหลือราว 20 กว่านาที บุรีรัมย์ ยังคงเดินเกมบุก แต่มันยังมากจังหวะจนเข้าแดนสุดท้ายยาก กลับกันพอใช้วิธีจ่ายยัดให้ โบรินกิ จะมีความอันตรายมากกว่า

ครึ่งหลังเริ่มไปได้ 3 นาที ธีราทร จ่ายขนานริมเส้นจนตัวประกบไปได้หลายคน ศุภณัฏฐ์ จึงสามารถลากบอลไปเปิดให้ ศุภชัย ยิงแบบไขว้ลอดขาเป็น 2-1 จากนั้น บุรีรัมย์ น่าได้ประตูที่ 3 จากฟรีคลิก ซึ่งในจังหวะนั้นแนวรับเจ้าบ้านปล่อยว่างแล้ว จนเมื่อเวลาผ่านไป ปราสาทสายฟ้าได้ถอยไปรับมากขึ้น กระทั่งกลายเป็น โคราช ที่ต้องเปิดเกมบุกเพื่อทวงประตูคืน แต่ไม่สามารถเจาะถึงพื้นที่อันตรายได้เลย

บทสรุปจากเกม นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี โชคดีที่คว้าโอกาสจากความผิดพลาดของคู่แข่ง แล้วเปลี่ยนเป็นประตูได้สำเร็จ แต่เมื่อต้องลงไปตั้งรับ ดันไม่เหนียวแน่นและเสียประตูคืนอย่างรวดเร็ว ทำให้เวลาที่เหลือในครึ่งแรก ต้องเน้นการประคองเอาเสมอไวก่อน จากนั้นเมื่อเข้าสู่ครึ่งหลัง เป้าหมายหลัก คือ ยันสกอร์นี้เอาไว้ แต่พอลงไปเล่นแค่ 3 นาที แผนที่เตรียมมาดันแตกแล้วเข้าทางคู่แข่ง สุดท้ายกลายเป็นโคราชที่ไม่สามารถทำอะไรได้ มิหนำยังมีโอกาสจะโดนเพิ่มเสียอีก

ส่วนทางฝั่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกมรับผิดพลาดครั้งใหญ่แล้วเสียประตู แต่ยังดีที่เกมรุกไม่เสียทรงและได้ประตูคืนเร็ว ทำให้นับจากนั้นสามารถรันเกมบุกตามสไตล์ได้ กระนั้นการเข้าพื้นที่แดน 3-4 ยังดูติดๆและไม่ลงตัว ซึ่งต้องนำไปปรับปรุง นอกจากนี้ยังดีที่การจ่ายบอลแบบเฉียบแหลมของ ธีราทร เป็นจุดเริ่มต้นให้ทีมได้ประตูชัยและคว้า 3 แต้มออกมาแบบหืดจับ

ติดตาม ข่าวSport ในทุกสัปดาห์ได้ที่ tarutaofc.com

FB : Sport lover

Sponsor By