ไม่สวยหรู แต่มี 3 แต้ม

“ไม่สวยหรู แต่มี 3 แต้ม”

ชลบุรี ฟอร์มไม่สะเด่า แต่ยังเฉือน สมุทรปราการ 2-1

ศึกฟุตบอลรีโว่ไทยลีก นัดที่ 11 เกมคู่ส่งท้ายของสัปดาห์ อยู่ที่ชลบุรี สเตเดี้ยม โดย ชลบุรี เอฟซี ที่ผลงานดูดาว์นลง จะต้องพบกับ สมุทรปราการ ซิตี้ ที่ขาดนักเตะตัวหลักและอยู่ในสภาพฟอร์มที่ไม่ดี ส่วนผังการเล่นของทั้ง 2 ทีม มาในระบบ 4-4-2 แบบชนระบบ

 ในช่วง 10 นาทีแรก รูปเกมของทั้ง 2 ทีม ยังต่อไม่ค่อยติด แต่พอหลังจากนั้น สมุทรปราการ ทักทายก่อนด้วยอาวุธเบา แต่พอเป็น ชลบุรี ดันตอบโต้ด้วยอาวุธหนัก โดยประตูแรกมาจากลูกโหม่งของ เคลิช ที่ถอยมาโขกแบบได้ทั้งน้ำหนักและทิศทาง จนแนวรับของทีมเยือนต้องจำยอม จากนั้นไล่หลังไม่กี่นาที ก็จัดการยิงประตู 2-0 จากลูกเปิดของ ชนินทร์ แล้ว แนวรับของทีมเยือนอ่านจังหวะบอลพลาด ทำให้ เกริกฤทธิ์ พาบอลไปยิงแบบไม่ยากเย็น

หลังจาก สมุทรปราการ ถูกขึ้นนำตั้งแต่เกมยังไม่ผ่าน 20 นาที พวกเขาก็พยายามจะรักษาเชฟรูปเกมของตัวเองให้ดี เพราะมันยังคงมีภาพของการเปิดพื้นที่ให้คู่แข่งได้เล่นง่ายๆ อย่างไรเสียพวกเขาก็หาลู่ทางทำเกมบุกเพื่อยิงประตูเพิ่ม แต่การขาดตัวจ่ายชั้นดีอย่าง เจริญศักดิ์ ก็มีผลให้ เอลิอันโด ต้องโดดเดี่ยวและถอยตัวมารอรับบอล กระนั้นในช่วงท้ายครึ่งแรก เขี้ยวสมุทรก็มาได้ประตูตีตื้น 2-1 จากลูกยิงเก็บตกหน้ากรอบเขตโทษ ทำให้ใน 45 นาทีหลัง อาจเป็นงานที่ง่ายขึ้นก็ได้    

ครึ่งหลัง รูปเกมไม่ต่างจากครึ่งแรกมาก โดยเกมบุกของ สมุทรปราการ พอไม่มีตัวจ่ายทะลุไปข้างหน้า มันก็มีผลให้ เอลิอันโด ต้องถอนตัวมารับบอลและเลี้ยงฝ่า หรือยิงไกล กระทั่งประสิทธิภาพการยิงประตูถูกลดทอนลงไป แล้วในขณะเดียวกันแนวรับของเขี้ยวสมุทรก็เปิดพื้นที่ให้แนวรุก ชลบุรี ได้จบสกอร์ แต่เพราะแนวรุกของฉลามชลที่ไม่คมเอง ทำให้ไม่มีสกอร์เพิ่ม

      ภาพรวมของทั้ง 2 ทีม ชลบุรี เอฟซี ยังมีปัญหาในแนวรุกที่ใช้โอกาสค่อนข้างเปลื้อง ส่วนในแนวรับแม้จะเสียประตู แต่ก็ยังรับมือได้ดี ขณะที่ สมุทรปราการ ซิตี้ การขาด เจริญศักดิ์ ไป ส่งผลต่อการทำเกมบุกอย่างชัดเจน โดยเฉพาะการทะลุทะลวงที่เชื่องช้าลงจนไม่สามารถจู่โจมแบบฉับพลันได้ ส่วนเกมรับ ปกติจะมีความผิดพลาดให้เห็น แต่สำหรับวันนี้พวกเขาเปิดช่องว่างให้คู่แข่งได้เล่นง่ายๆมากเกินไป กระทั่งกล่าวได้ว่าเกมรับในวันนี้ค่อนข้างต่ำกว่ามาตรฐาน ซึ่งยังโชคดีที่คู่แข่งขว้างหมูทิ้งไปเยอะ มิเช่นนั้นอาจโดนมากกว่านี้   

ติดตามความ Sport ในทุกสัปดาห์ได้ที่ tarutaofc.com

FB : Sport lover

Sponsor By