สรุปสถานการณ์ตาราง

สรุปสถานการณ์ตารางคะแนนไทยลีก

3 โซนกรุงเทพและปริมณฑล หลังผ่าน 22 นัด

ศึกฟุตบอลมังกรฟ้าไทยลีก 3 โซนกรุงเทพและปริมณฑล ถือเป็นโซนที่มีจำนวนแมตช์มากกว่าโซนอื่นๆ เนื่องจากมีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 14 ทีม ซึ่งในตอนนี้เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายในนัดที่ 22 ขณะที่แมตช์การแข่งขันยังเหลืออีก 4 นัด แต่สถานการณ์การเลื่อนชั้นและหนีตาย ยังต้องลุ้นกันต่อแบบนัดต่อนัด

กลุ่มเลื่อนชั้น

      ในกลุ่มหัวตาราง ต่างมีผลงานที่สะดุดกันแบบรัวๆ ทำให้แต้มไม่ขาดและค่อยๆจูงมือกันไป โดยทางฝั่ง บางกอก เอฟซี ได้ก้าวขึ้นมานำจ่าฝูงและมีลุ้นแชมป์ แต่หากดูจากระยะห่างของแต้มก็ยังประมาทไม่ได้ เพราะหากสะดุดสัก 1-2 นัด ก็มิสิทธิ์กระเด็นจากพื้นที่ซุปเปอร์ลีกได้เลย ส่วนทางด้าน นนทบุรี กับ นอร์ทกรุงเทพ แต้มบี้กันแบบหายใจรดต้นคอ ซึ่งนั่นเป็นผลให้ในอีก 4 นัดที่เหลือ จะพลาดง่ายๆไม่ได้เด็ดขาด กระนั้นก็ต้องไม่ลืม เกษมบัณฑิต ที่พร้อมจะสอดแทรกเสมอหากใครพลาด แม้ด้วยจำนวนแต้มจะมีโอกาสยากสักหน่อย ฉะนั้นโดยสรุป คือ กลุ่มเลื่อนชั้นมีลุ้น 4 ทีม และจะมีเพียง 2 ทีม ที่สมหวังกับการไปเล่นรอบระดับประเทศ  

กลุ่มกลางตาราง

      การเก็บผลเสมอมากเกินไป ทำให้ จามจุรี หมดลุ้นคั่วอันดับกับทีมด้านบน และต้องอยู่ในลีกภูมิภาคต่อไปอีกฤดูกาล เช่นกันกับ เมืองนนท์ ที่ผลงานค่อนข้างน่าผิดหวัง กับการลงมารั้งอันดับกลางตาราง ทั้งๆที่ต้นฤดูกาลนี่คือทีมเต็งที่จะขับเคี่ยวแชมป์ โดยผลงานที่แพ้ เสมอ ชนะ สลับกันไปเรื่อย นับเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ผลงานล้มเหลว ตรงกันข้ามกับ พราม ที่ต้องชื่นชม เพราะจากทีมที่เคยหนีตายเมื่อฤดูกาลก่อน ตอนนี้ได้ยกระดับมาเป็นทีมกลางตาราง ส่วน สยาม ทหารบก ทหารอากาศ และธนบุรี ปลอดภัยและการันตีการอยู่รอดแบบแน่นอนแล้ว กับการมีคะแนนราว 20-28 คะแนน ณ ตอนนี้  

กลุ่มหนีตกชั้น  

      ในโซนตกชั้นยังต้องลุ้นกันอีก 3 ทีม เริ่มจาก อินเตอร์ แบงค็อก ซึ่งผลงานไม่ต่างจากปีที่ผ่านมา โดยการมี 16 คะแนน และห่างโซนแดง 5 แต้ม ถือว่าใจตุ่มๆต่อมๆ แต่หากนับจากนี้เก็บได้อีกสัก 4-5 คะแนน ก็น่าจะอยู่รอดแบบไม่มีปัญหา ถัดมา เกร็กคู ลูกทัพฟ้า ที่ผลงานในปีนี้ดรอปไปหน่อย ทำให้ต้องมาหนีตายในรอบหลายฤดูกาล ซึ่งการมีแต้มห่างจากโซนแดงแค่ 2 แต้ม ถือว่าสุ่มเสี่ยงและต้องเร่งเครื่องเอาชัยชนะสักนัด สุดท้าย สมุทรปราการ ถือว่าเป็นขาประจำของการหนีตายและรอดมาหลายปี แต่สำหรับปีนี้คงไม่น่ารอดเสียแล้ว เพราะการชนะเพียงนัดเดียวและผลออกเสมอเยอะ มันทำให้แต้มไม่ค่อยขยับและไล่ทีมข้างบนยาก

ติดตาม ข่าวSport ในทุกสัปดาห์ได้ที่ tarutaofc.com

FB : Sport lover

Sponsor By